Lượt xem: 377

Châu Thành thành lập 5 chợ tạm phục vụ người dân trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Tính đến nay, huyện Châu Thành đã ghi nhận 18 trường hợp nhiễm COVID-19. Trước diễn biến phức tạp của COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh đã có quyết định phong tỏa, cách ly khu vực chợ Thuận Hòa, thị trấn Châu Thành và ấp Phước Quới, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, nhằm kiểm soát tốt công tác phòng, chống dịch và hạn chế dịch bệnh phát sinh trong cộng đồng.

 


Khu vực chợ tạm tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Thành. Ảnh Hoàng Thái

 

    Nhằm giúp cho người dân đảm bảo đủ nguồn lương thực, thực phẩm trong khu vực phong tỏa, khu cách ly tại các xã, thị trấn, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện thành lập 05 chợ tạm ở các xã, thị trấn nhằm giúp cho người dân tiêu thụ được nông sản, vừa đáp ứng nhu cầu hàng hóa thiết yếu, tiêu dùng hằng ngày của người dân. Các chợ tạm tại: Thị trấn Châu Thành, xã Thuận Hòa, xã Phú Tân, xã Hồ Đắc Kiện và ấp Bưng Tróp A, xã An Hiệp.

    Đồng chí Ngô Phấn Khởi - Phó trưởng Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện cho biết: Các chợ tạm điều có 4 - 8 tiểu thương buôn bán, những tiểu thương buôn bán tại các chợ tạm này đều được điều tra dịch tễ, giữ khoảng cách 3 - 5m, có sự điều tiết tổ kiểm soát phòng, chống COVID-19, cử cán bộ ghi lại họ tên những hộ dân vào khu vực chợ, người dân đi chợ được Tổ kiểm soát phòng, chống COVID-19 kiểm phiếu được phát trước đó; người dân đi chợ giữ khoảng cách tối thiểu 2m, được điều tiết phân luồng một chiều theo hướng vào và hướng ra, thực hiện tốt theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Hoàng Thái



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 47
  • Hôm nay: 107
  • Trong tuần: 70,534
  • Tất cả: 11,802,541